Những lưu ý khi thuê nhà mở cửa hàng mà bạn không thể bỏ qua.

 Mở cửa hàng kinh doanh nếu bạn có sẵn địa điểm thì đó chính là một lợi thế rất tốt khi tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng. Từ đó có thể buôn bán các sản phẩm, dịch vụ với giá cạnh tranh hơn. Nhưng đối với các chủ cửa hàng chưa có sẵn mặt bằng thì việc thuê nhà nguyên căn hoặc thuê nhà mặt tiền để buôn bán là việc vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc chuẩn bị cho mình một bản kế hoạch kinh doanh thật tốt; thì vị trí kinh doanh chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay không.
Dưới đây là những điều cần đặc biệt lưu ý khi thuê nhà để mở cửa hàng mà bạn cần quan tâm.

Thời hạn cho thuê cửa hàng
Thời hạn cho thuê cửa hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng, một đơn vị kinh muốn bắt đầu hòa vốn và thu hồi vốn thì cũng cần ít nhất là 6 tháng đến 1 năm. Chưa kể những thị trường cạnh tranh lớn như đồ nội thất hay các trung tâm điện máy, điện tử…thì thời gian thu hồi được vốn còn cần phải kéo dài rất nhiều. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần quan tâm khi đi thuê nhà đó là thời gian thuê nhà phải đủ lâu để chủ cửa hàng có thể dàn trải được thời gian thu hồi vốn và thời gian sinh lời. Không ít trường hợp chủ cửa hàng bị thua lỗ vì thời hạn thuê nhà quá ngắn.
Thời gian thuê nhà là một yếu tố cần quan tâm đến


Một ví dụ điển hình là Chị H thuê nhà nguyên căn để mở 1 nhà hàng Hàn Quốc. Chi phí trang trí nội thất của chị đối với nhà hàng là 800 triệu chưa kể chi phí thuê nhà 1 tháng là 12 triệu; trong vòng 6 tháng đầu, doanh thu của nhà hàng rất ít và có một vài tháng bị âm do nhà hàng của chị vẫn chưa được nhiều người biết đến. 6 tháng sau thì doanh thu có cải thiện hơn nhưng tính sinh lời không cao, chỉ giao động từ 5 triệu đến 20 triệu một tháng. Chị kí hợp đồng thuê nhà trong vòng 2 năm. Vậy chỉ cần tính nhẩm thì việc thu hồi số vốn 800 triệu bỏ ra là điều không phải dễ dàng chưa nói đến việc sinh lời. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần phải cân đo đong đếm và quan tâm chính là thời gian cho thuê cửa hàng cần đủ dài đảm bảo bạn có thể an tâm kinh doanh.

Diện tích cho thuê cửa hàng

Một trong những yếu tố hàng đầu được người kinh doanh quan tâm khi đến xem địa điểm cho thuê chính là diện tích mặt bằng. Liệu cửa hàng này có quá nhỏ hay quá to đối với nhu cầu kinh doanh? Nếu lựa chọn diện tích nhỏ, bạn sẽ khó có thể bố trí và trưng bày được hết các sản phẩm cũng như không có sự thông thoáng cho cửa hàng. Nhưng đối với những mặt bằng mặt phố thì cũng có khi người ta chỉ cần mặt bằng nhỏ để phổ biến thương hiệu của mình đối với khách hàng. Trong trường hợp lựa chọn địa điểm có diện tích rộng, bạn vừa tốn thêm tiền thuê nhà vừa phát sinh thêm các khoản nhập hàng, trang trí, trưng bày để có thể lấp đầy khoảng trống.
Không chỉ vậy, việc đặc biệt quan trọng đối với cửa hàng bán hàng hay cung cấp dịch vụ ăn uống, bạn cần phải có khu vực nhà kho rộng rãi hoặc khoảng không để chế biến đồ ăn. Thử nghĩ nếu bạn là một thực khách, vừa ăn vừa nghe mùi chế biến đồ ăn thì bạn sẽ khó chịu như thế nào. Vì thế các chủ cửa hàng cũng cần lưu ý xây dựng các khu chế biến hoặc khu vệ sinh tách biệt với cửa hàng để không bị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Hướng của cửa hàng
Có thể nhiều người không tin vào phong thủy nhưng việc lựa chọn hướng của cửa hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc lựa chọn vị trí cửa hàng thuận tiện, tại nơi có nhiều người qua lại và có lượng khách hàng tiềm năng mà cửa hàng mong muốn thì việc vị trí cửa hàng có hợp mệnh và hợp cung với chủ cửa hàng hay không lại là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng.
Phong thủy trong thuê nhà nguyên căn là một yếu tố quan trọng cần nhắc đến

Trong đó, dựa vào năm sinh, gia chủ có thể xem hướng dựa vào các mệnh chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ – mỗi mệnh có một hướng tốt khác nhau. Cùng với đó là 8 phi cung như Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài – cũng có hướng tốt hỗ trợ cho công việc kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy nhưng đừng quá lún sau vào mê tín dị đoan nhé.

Những lưu ý quan trọng hợp đồng cho thuê.
Hợp đồng cho thuê chính là thủ tục pháp lý cần thiết đối với người thuê và người cho thuê nhà. Nếu có phát sinh các tranh chấp về việc thuê nhà đều được cơ quan nhà nước giải quyết dựa trên những tờ giấy mà 2 bên đã thỏa thuận và đặt bút ký. Vì thế bạn cần nắm rõ các giấy tờ liên quan khi đi thuê mặt bằng. Trong bản hợp đồng cho thuê, bạn cần quan tâm đến các thông tin về phía  người cho thuê như thông tin cá nhân, tài khoản hay hình thức nhận tiền thuê nhà, thời gian hợp đồng bắt đầu có hiệu lực, ngày thu tiền thuê nhà. Cùng với đó là các khoản thỏa thuận của 2 bên.
hợp đồng thuê nhà cần được xem trọng

Chẳng hạn như mặt bằng sang nhượng lại là một quán ăn, bạn cần xem xét rằng mặt bằng cửa hàng đó được đăng ký theo hình thức nào: Hộ kinh doanh cá thể hay doanh nghiệp tư nhân, công ty… Việc này giúp xác định được đối tượng chuyển nhượng và thực hiện các thủ tục theo quy định của hình thức kinh doanh đó.

An ninh khu vực
Một yếu tố cực kì quan trọng bạn không thể bỏ qua là yếu tố an ninh tại khu vực quanh cửa hàng mà mình định thuê. Nếu cửa hàng có vỉa hè rộng rãi, đủ để khách hàng để xe máy, trường hợp nếu cửa hàng không có vỉa hè thì bạn buộc phải tính những phương án khác sao cho không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Đừng quên lắp đặt hệ thống camera an ninh tại trong và ngoài cửa hàng. Bạn có thể hỏi thêm các cửa hàng, hộ gia đình xung quanh cũng như tự tìm hiểu thông tin bằng cách quan sát tình hình an ninh tại khu vực đó.
Để lựa chọn được một cửa hàng ưng ý không phải là chuyện dễ dàng, tuy nhiên những lưu ý trên đây là một trong những điều kiện quan trọng để bạn bắt tay vào kinh doanh. Từ những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ tìm được một địa điểm cho thuê cửa hàng hợp lí.

>> Thuê nhà giá rẻ tại Đà Nẵng

Previous
Next Post »