Thuế tăng - Dịch vụ cho thuê nhà có leo giá?

Hiện nay, khi đại bộ phận dân sinh sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng; còn phải sinh sống trong các căn nhà thuế, những khu ổ chuột. Vì thế, nổi lo về thông tin tăng thuế đối với người dân còn tăng hơn khi mặt bằng chung các sản phẩm phục vụ nhu cầu dân sinh đều tăng giá và đặc biệt là giá nhà thuê liệu có vọt giá vì “thuế”.

Vậy để biết rằng khi tăng thuế, những loại thuế nào sẽ ảnh hưởng đến các chủ cho thuê nhà, liệu dịch vụ cho thuê nhà có vọt giá sau khi tăng thuế thì chúng ta hãy cùng xem những thông tin dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường sau tăng thuế nhé.

>>>Kênh đầu tư cho thuê nhà đang sốt tại Đà Nẵng

thuế tăng, giá cho thuê nhà bị ảnh hưởng
Thuế tăng, giá cho thuê nhà bị ảnh hưởng

  Những loại thuế sẽ ảnh hưởng đến chủ cho thuê và người đi thuê nhà:
-Thuế môn bài: Mức nộp 1.000.000 đồng/một năm (Nếu cho thuê trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp bằng ½ mức cả năm
- Thuế Giá trị gia tăng và thuế Thu nhập cá nhân:
Tỷ lệ thuế tính trên doanh thu
   - Tỷ lệ thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động cho thuê tài sản là 5%
   - Tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động cho thuê tài sản là 5%
Như vậy, phân chia theo 2 trường hợp quy đinh như sau, ta có:
+ Nếu tổng số tiền cho thuê nhà > 100triệu/năm hoặc > 8,3 triệu/tháng thì chủ cho thuê nhà phải nộp thuế Môn bài, thuế GTGT và thuế TNCN.
+ Nếu tổng số tiền cho thuê nhà <100 triệu / tháng thì cá nhân hoặc chủ cho thuê chỉ cần nộp thuế môn bài, không cần phải nộp thuế GTGT và TNCN
Nếu thuế tăng từ 5- 12% thì con số thuế cho thuê nhà sẽ tăng lên theo phần trăm của mỗi loại thuế. Như vậy nếu thuế tăng, thì giá cho thuê nhà cũng sẽ ít nhiều có sự biến động. Nhưng người dân cũng đừng quá lo lắng, trong thời gian tới, Bộ công thương sẽ có những quyết định thay đổi cũng như những chính sách hỗ trợ đến nhu cầu an sinh xã hội của đại đa số người dân.
>>>Dịch vụ cho thuê nhà y tín hàng đầu Đà Nẵng
hotline: 0931 43 43 43


Previous
Next Post »